Thứ Năm, 28 tháng 12, 2017

Cách dùng thuốc phá thai tại nhà

Hiện tại, phá thai thông qua thuốc là biện pháp đã được áp dụng rất nhiều trong bỏ thai. Vì thế, việc tham khảo về cách sử dụng thuốc phá thai như thế nào nhằm đảm bảo không nguy hiểm với thai phụ cũng là vấn đề đang được nhiều chị em phụ nữ quan tâm.
>>Xem thêm: Cách sử dụng thuốc phá thai Mifepristone và Misoprostol <<

Những nhóm thuốc được sử dụng trong đình chỉ thai

Hiện nay, trên thế giới tồn tại 4 mẫu thuốc phá thai. Tuy nhiên, tại Việt Nam chỉ dùng hai mẫu chính là thuốc phá thai thứ nhất cũng như thuốc đình chỉ thai thứ hai. Cách sử dụng thuốc phá thai hai mẫu này buộc phải được dùng kết hợp với nhau. Nếu chỉ dùng một trong hai thì có khả năng làm cách loại bỏ thai thông qua thuốc không thành công. Từ đấy không những làm thai phụ mất thiên chức làm mẹ còn đe dọa tới tính mệnh.
Cách sử dụng thuốc phá thai

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ nhất

>>Xem thêm: quy trình thủ tục, kinh nghiệm phá thai ở bệnh viện Từ Dũ <<
Thuốc có công dụng ngăn chặn các tác động của nội tiết tố Progesterone lên màng trong buồng tử cung và màng bụng. Điều này gây ra tình trạng tróc niêm mạc tử cung và làm mềm tử cung. Kết quả chính là làm túi thai đã và đang bám trên vách cổ tử cung bị tróc và rớt ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai thứ 2

Sau lúc sử dụng viên thuốc thứ 1 khiến bào thai bong tróc ra khỏi bề mặt da buồng tử cung, thì sử dụng viên thuốc thứ hai thường kích thích khiến buồng tử cung bị co bóp nhằm tống túi thai ra bên ngoài.

Cách sử dụng thuốc phá thai

Đối với quy tắc ở Sở y tế, cách sử dụng thuốc phá thai chỉ được phép chỉ định với các trường hợp bào thai từ 7 tuần tuổi trở xuống. Và buộc phải được tiến hành ở những trung tâm y tế đã được kiểm duyệt, dưới sự quan sát kỹ càng của thầy thuốc. Hai mẫu thuốc này buộc phải được uống cùng với nhau. Mẫu thuốc thứ nhất sử dụng trước, viên thuốc thứ 2 uống sau.
Sau khi mẹ bầu được tiến hành những siêu âm cần thiết, siêu thanh xác định tuổi thai nhi và ký xác nhận giấy cam kết. Bác sỹ sẽ hướng dẫn chị em uống 1 loại thuốc thứ 1. Sau đó 48h đồng hồ, thai phụ sẽ phải trở lại trung tâm y khoa nhằm sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2.
Cách sử dụng thuốc phá thai
Trong hoàn cảnh, chị em không quay lại nhằm uống viên thuốc thứ 2 hay tự ý sử dụng ở nhà, mà gặp hệ lụy gì thì cơ sở y khoa có khả năng hoàn toàn ko phải chịu trách nhiệm. Trên thực tiễn, có 1 số trường hợp chị em bởi vì ko nghe theo chỉ định, lời khuyên của y bác sĩ mà tự ý uống thuốc phá thai ở nhà dẫn đến băng huyết, bị sốc, thậm chí là tử vong. Bởi vậy, nhằm xác định an toàn khi cách sử dụng thuốc phá thai, chị em buộc phải tới phòng khám chuyên khoa nhằm sử dụng thuốc đình chỉ thai không nguy hiểm dưới sự tư vấn và theo dõi ở thầy thuốc.
Hy vọng các san sớt căn bản của đa khoa thủ dầu một về cách sử dụng thuốc phá thai trên đây sẽ hỗ trợ chị em hiểu rõ hơn về phương pháp này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét