Thứ Ba, 17 tháng 10, 2017

Phá thai thông qua thuốc nội khoa

Đừng quan tâm phá thai nội khoa bằng thuốc lúc các bạn không muốn mang thai ngoài ý muốn có thể tham khảo phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là tránh trai. Nhưng, trên thực tiễn thì việc mang thai ngoài ý muốn vẫn xảy ra thường ngày và cách xử lý chính là người phụ nữ phải tìm tới biện pháp loại bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được rất nhiều các bạn nữ chọn lựa ngày nay. Nhưng, đây có phải là giải pháp an toàn? Dưới đây là một số thắc mắc chị em phải nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là như thế nào?

Đây là giải pháp dùng thuốc để tống thai nhi ra ngoài. So với tiểu phẩu NK, biện pháp này rất ít gây đau đớn hơn, rất ít gặp phải biến chứng như rách cổ tử cung, rất ít tổn thương ruột cũng như ít gây ra các hiện tượng bám dính buồng tử cung gây ra vô sinh – hiếm muộn. Tuy nhiên, biện pháp này cũng có thể gây tác hại đến yếu tố tâm lý nghiêm trọng ở chị em nữ giới cũng như nó chỉ mang lại thành công khi tuổi thai vẫn còn nhỏ bài liên quan chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, dẫn đến ra máu thời gian dài, có một số trường hợp kéo dài 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc bao gồm ba giai đoạn:
- Làm bong tróc thai nhi: Người bệnh sử dụng loại thuốc thứ nhất 200mg ngay tại cơ sở y tế để gây bong tróc túi thai nhi ra khỏi hẳn niêm mạc tử cung rồi về nhà tự quan sát theo hướng dẫn của bác sỹ.
- Tống thai ra ngoài: Sau 48 giờ, bản thân người bệnh trở lại cơ sở y tế sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (để tống thai nhi ra) và ở lại cơ sở y tế trong vòng ba giờ để quan sát mạch đập, áp huyết (cứ nữa tiếng 1 lần). Nơi quan sát này phải có đầy đủ các máy móc cấp cứu về tim mạch, đồng thời phải có điều kiện nhằm chuyên chở bệnh nhân lên cơ sở y tế cao hơn.
- Thăm khám hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, bản thân người bệnh tới khám trở lại. Nếu kiểm tra vẫn gặp thai nhi phát triển cũng như tim thai nhi vẫn đập thì buộc phải đình chỉ thai qua biện pháp khác; không nên giữ lại thai nhi.
Chú ý khi phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng cho các tình huống thai nhi nằm ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc bệnh lý về thiếu máu, thận. Gan… Và đang mang vòng.
- Sản phụ buộc phải nói rõ với bác sỹ tuổi thai, tiền sử bệnh án... Bác sĩ có thể căn cứ vào đấy mà đưa ra sự chuẩn đoán chuẩn xác hơn nhằm quyết định dùng biện pháp phá thai nội khoa không.
- Sau khi thực hiện bỏ thai qua nội khoa có khả năng có các tác dụng phụ như xuất huyết, rỉ máu kéo dài, nôn và buồn nôn. Đây là một số hiện tượng có thể xuất hiện khi đình chỉ thai bằng thuốc, bởi vậy sản phụ cũng không nên quá lo lắng.
- Thai phụ không nên sử dụng những thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì những loại thuốc này gây giảm hiệu lực thuốc) và cũng như không nên sử dụng các kháng viêm nhiễm ko steroid (vì làm giảm hiệu lực của phương pháp).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét