Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Yếu tố gây bị ngứa lông mu vùng kín

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín là tình trạng thường thấy ở các chị em, khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, tác động tới sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa rát ngoài vùng kín thường là biểu hiện của những bệnh PK nguy hiểm và thường tác hại tới thân thể và khả năng mang thai ở chị em phụ nữ. Những thông tin trong bài viết dưới đây được các bác sĩ trung tâm y tế Thủ Dầu 1 cung cấp, hi vọng có thể mang tới cho chị em những thông tin bổ ích.

Lý do dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa rát bên ngoài âm hộ chính là thắc mắc sinh lý thường thấy, chị em thường mắc phải do một số yếu tố sau:
Rửa âm đạo ko đảm bảo hoặc không đúng cách: Vùng kín ko sạch hoặc không được vệ sinh đúng biện pháp, gây mất đi thăng bằng nồng độ PH trongâm hộ khiến cho môi trường vùng kín thay đổi, các vi-rus gây hại phát triển dẫn tới cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ bừa bãi: K dùng bao cao su khi làm "chuyện đó" hay làm tình với rất nhiều người dẫn đến lây nhiễm các bệnh lý lan truyền thông qua con đường quan hệ.
Những nguyên do khác là: Lạm dụng thuốc ngừa thai làm cho Hormone mất đi thăng bằng, thụt rửa hơi sâu âm hộ, đặt vòng ngừa thai cũng như đình chỉ thai bừa bãi …
Bên cạnh đó, chị em gặp phải tình trạng ngứa ngáy 2 bên mép âm hộ là bởi vì mắc phải các bệnh lý PK dưới đây:
Nấm Candida Albicans âm hộ: Biểu hiện đặc trưng của nhiễm nấm vùng kín là xuất hiện rất nhiều khí hư màu trắng vàng, vàng hoặc xanh, âm đạo tấy đỏ và ngứa.
Nhiễm trùng vùng kín: Đặc trưng là virus Trichomonas… Làm cho âm đạo ra rất nhiều huyết trắng hơi đặc vàng hay vàng nâu. Bên cạnh đó, Herpes sinh dục khu trú trên vị trí niêm mạc da, đặc trưng là hai bên ven vùng kín cũng dẫn đến cảm giác ngứa rát.
Rận lông mu: Ký sinh trùng thường tụ tập tại vùng da ở bộ phận sinh dục, uống máu tại vị trí này và dẫn đến cảm giác ngứa rát âm đạo.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm gì?

Ở một số trường hợp triệu chứng ngứa rát bên ngoài vùng kín còn nhẹ người bệnh có khả năng tự chữa trị bằng cách điều chỉnh 1 số thói quen trong cuộc sống như: k gãi, hạn chế dùng BVS mỗi ngày, giữ gìn âm đạo luôn luôn thông thoáng, không được sử dụng dung dịch vệ sinh âm hộ, làm tình an toàn… Bên cạnh đó, chị em phụ nữ nên đi kiểm tra thầy thuốc khi ngứa rát nhiều và trong thời gian dài.
Trong bài viết trên chính là chia sẻ của những bác sỹ ở bệnh viện khám viêm âm đạo cho nữ Thủ Dầu Một về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín và phương pháp khắc phục hiện tượng ngứa rát âm đạo. Tấc cả lo lắng khác, xin mời chị em liên hệ tới với chúng tôi qua số điện thoại 0274 368 9588.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét