Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Bệnh viêm lộ tuyến cổ tử cung có lây không

Viêm nhiễm cổ tử cung là bệnh phụ khoa k còn quá xa lạ đối với chị em. Căn bệnh này chẳng những ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của chị em. Cho nên, nhiều chị em phụ nữ có câu hỏi liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp nghi vấn này, những y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một Bình Dương xin chia sẻ những kiến thức thông qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là gì?

Viêm tử cung là hiện tượng tử cung của nữ giới bị viêm nhiễm, tấy do nấm Candida, virus hay sinh sống trùng xâm nhập vào tử cung dẫn đến.
Viêm nhiễm cổ tử cung hay thấy tại chị em phụ nữ trong độ tuổi thụ thai. Nguyên nhân dẫn đến căn bệnh là vì:
- Quan hệ trai gái không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho những virus như clamydia, lậu, herpes xâm nhập và gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh vùng kín hay có vệ sinh nhưng không đúng biện pháp.
- Nạo Hút thai thường xuyên tại các cơ sở y tế kém chất lượng.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về căn bản, viêm cổ tử cung chẳng hề là căn bệnh truyềnn nhiễm qua con đường tình dục. Tuy nhiên ở trong tình trạng bệnh nhân viêm tử cung bị bệnh lý do trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Có nghĩa là mầm bệnh có trong dịch sinh dục, dịch âm đạo và máu (từ vết xước, lở loét, vết thương...). Khi thực hiện chuyện đó, ngay cả khi thực hiện chuyện đó thông qua miệng, bệnh lý có thể lây nhiễm thông qua vết xước, những vết thương hở hay trầy loét...
Viêm tử cung dù rằng không khó trị bệnh. Nhưng, nếu như k trị bệnh nhanh chóng có thể ảnh hưởng trực tiếp tới chức năng sinh con, sức khỏe của nữ giới cũng như có thể gây rất nhiều biến chứng rủi ro khác điển hình như: Viêm sang các bộ phận phụ cận, hiếm muộn, tăng tác nhân lây nhiễm những bệnh xã hội nguy hiểm thông qua đường QHTD không an toàn, thậm chí có thể trở thành 1 trong những khía cạnh tăng tác nhân ung thư ko ngờ đến.
Bởi vậy khi chưa trị khỏi hẳn bệnh, tốt nhất chị em không nên thực hiện chuyện đó, hoặc khi quan hệ trai gái phải sử dụng những biện pháp an toàn. Song song, chị em cũng cần khuyên nhủ ox đi thăm khám để chắc chắn về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông báo mà các bác sỹ muốn san sẻ đến bạn đọc, đặc biệt chính là đối với những bạn gái đang lo lắng về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, chị em hiểu rõ về bệnh viêm cổ tử cung cũng như con đường lây nhiễm bệnh lý cửa bệnh. Nên thường xuyên thăm khám và nội soi định kỳ nhằm được bác sĩ tham vấn và sớm nhận thấy bệnh nhanh chóng nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét