Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Triệu chứng khi uống thuốc phá thai

Sau khi uống thuốc phá thai
Bỏ thai bằng thuốc chính là phương thức đình chỉ thai nghén khá không nguy hiểm và được rất nhiều chị em chọn lựa ngày nay. Thế nhưng chị em thường quan tâm đến các tác dụng phụ, những biểu hiện gặp sau lúc sử dụng viên thuốc phá thai thứ hai mà thường không để ý các triệu chứng sau lúc sử dụng viên thuốc đầu tiên. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Hãy cùng tìm hiểu các kiến thức mà các y bác sĩ chuyên khoa trung tâm y khoa Thủ Dầu 1 chia sẻ dưới đây.

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không?

Rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sau khi uống viên bỏ thai chị em phụ nữ thường xuất hiện biểu hiện xuất huyết âm đạo và bị nhức nhối bụng. Triệu chứng này là vì thuốc bắt đầu có tác dụng khiến thai nhi tróc ra khỏi hẳn thành tử cung.
Ngoài sử dụng thuốc phá thai viên thứ nhất xuất huyết, bạn gái còn xảy ra 1 số triệu chứng như sau:

Uống thuốc phá thai có đau bụng không

Nếu chị em phụ nữ thấy đau bụng nhẹ như đau bụng kinh và ra chút máu âm hộ thì đấy là triệu chứng ở phá thai hiệu quả. Vấn đề này là do ở trong công đoạn tống túi thai ra khỏi cơ thể, tử cung của thai phụ sẽ bắt buộc co bóp mạnh nên khiến cho chị em phụ nữ bị nhức nhối vùng bụng.
Chị em có thể bị nôn và "ỉa" chảy, sốt nhẹ, nổi mề đay, ớn lạnh
Đây là những dấu hiệu thông thường của cơ thể để đẩy bào thai ra ngoài cho nên chị em phụ nữ không cần quá lo âu. Chỉ nên quan tâm dưỡng sức, ăn uống đủ chất, không di chuyển mạnh, giữ cho tinh thần luôn luôn dễ chịu, tiến hành rửa cơ quan sinh dục sạch và k làm "chuyện ấy" cho tới khi phục hồi là được. Chị em bắt buộc đến cơ sở y tế nhằm tái thăm khám sau 2 tuần bỏ thai thông qua thuốc nhằm chắc chắn bào thai được loại bỏ hoàn toàn, thân thể không xảy ra bất cứ nguy hiểm gì.

Triệu chứng sau khi uống thuốc phá thai không thành công

Sau lúc dùng viên thuốc thứ nhất đã được tám ngày nhưng vẫn chưa thấy chảy máu cục hay que thử vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm thấy tim thai thì chứng tỏ bào thai vẫn chưa bị phá bỏ. Bắt buộc đến ngay dịch vụ y tế để thực hiện phương pháp nạo hút thai nhi, đưa túi thai ra bên ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Ra máu ào ạt, thời gian dài, nhức nhối vùng bụng dưới dữ dội thì chị em phụ nữ buộc phải tiến hành xét nghiệm nước đái hoặc xét nghiệm máu. Sau đấy sử dụng phương pháp hút hay đưa hết phần bào thai còn sót ra ngoài để tránh khỏi các hậu quả k muốn.
- Nếu như bị sốt cao và ra khí hư nhiều, điều đó cũng cho thấy chị em vẫn chưa phá thai thành công. Phải đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay để nhận được sự tham mưu hiệu quả.
Như thế, uống thuốc phá thai viên đầu tiên có ra máu không? Xuất huyết là hiện tượng hoàn toàn thông thường nếu máu ra quá ít, ko gây tác động nhiều đến thể trạng của những chị em.

Xem thêm: Uong thuoc pha thai co phai kieng gi khong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét