Thứ Bảy, 13 tháng 1, 2018

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên không ra máu​ không?

Phá thai thông qua thuốc chính là hình thức đình chỉ thai nghén tương đối an toàn cũng như đã được đông đảo chị em lựa chọn hiện nay. Thế nhưng chị em phụ nữ thường chú ý tới các tác dụng phụ, các hiện tượng gặp sau khi uống viên thuốc bỏ thai thứ hai mà thường bỏ qua các dấu hiệu sau khi sử dụng viên thuốc thứ nhất. Vậy uống thuốc phá thai viên đầu tiên? Hãy cùng tìm hiểu những nhận định mà những chuyên gia chuyên khoa phòng khám chuyên khoa Thủ Dầu Một cung cấp bên dưới.
Xem bài khác

Uống thuốc phá thai viên đầu tiên bị ra máu​ không?

Đa số chị em thắc mắc uống thuốc phá thai viên đầu tiên có chảy máu hay không? Những y bác sĩ cho biết, sau khi uống viên đình chỉ thai bạn gái thường xuất hiện hiện tượng chảy máu âm đạo cũng như bị nhức nhối bụng. Dấu hiệu này chính là do thuốc phát huy tác dụng làm cho túi thai bong ra khỏi thành tử cung.
Ngoài uống thuốc phá thai viên thứ nhất chảy máu, bạn gái còn xảy ra các biểu hiện như sau:

Bị đau đớn bụng khi triệu chứng khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Nếu bạn gái cảm thấy đau bụng nhẹ như đau bụng kinh nguyệt và ra chút máu âm hộ thì đấy chính là dấu hiệu ở loại bỏ thai thành công. Vấn đề này là do trong quá trình tống bào thai ra khỏi hẳn thân thể, cổ tử cung của thai phụ sẽ bắt buộc co bóp cực mạnh nên khiến cho chị em bị đau đớn bụng.

Chị em phụ nữ có thể bị nôn và đi tả, nóng sốt, nổi mụn mề đay", ớn lạnh khi uống thuốc phá thai viên đầu tiên

Đây hoàn toàn là các dấu hiệu thông thường ở cơ thể nhằm đẩy túi thai ra bên ngoài nên chị em phụ nữ không nên quá sợ hãi. Chỉ cần lưu ý nghỉ điều độ, ăn uống đủ chất, k vận động cực mạnh, giữ gìn cho ý thức luôn luôn thoải mái, thực hiện vệ sinh cơ quan sinh sản sạch sẽ và ko quan hệ vợ chồng cho đến lúc phục hồi là được. Chị em phụ nữ nên đến cơ sở y tế để tái thăm khám sau 2 tuần đình chỉ thai thông qua thuốc nhằm xác định thai đã được bỏ hoàn toàn, thân thể không xuất hiện bất cứ nguy hiểm gì.

Biểu hiện uống thuốc phá thai viên đầu tiên thành công

Sau lúc dùng viên thuốc thứ nhất đã được 8 ngày mà vẫn chưa xảy ra chảy máu cục hoặc que thử thai vẫn xuất hiện 2 vạch, siêu âm phát hiện tim thai chứng tỏ bào thai chưa bị loại bỏ. Phải đến ngay trung tâm y tế để tiến hành kỹ thuật nạo hút thai, đưa bào thai ra ngoài.
- Lúc chị em phụ nữ xuất hiện những dấu hiệu khác như: Chảy máu ồ ạt, thời gian dài, nhức nhối vùng bụng bên dưới dữ dội thì chị em phải tiến hành xét nghiệm nước đái hay thử máu. Sau đó sử dụng biện pháp nạo hút hoặc lấy nốt phần túi thai còn sót ra bên ngoài nhằm tránh khỏi những biến chứng k mong muốn.
- Nếu như bị nóng sốt cao cũng như ra huyết trắng nhiều, điều ấy cũng cho thấy chị em chưa bỏ thai thành công. Bắt buộc đến gặp bác sĩ chuyên khoa ngay nhằm nhận sự tư vấn hiệu quả nhất.
Như vậy, uống thuốc phá thai viên đầu tiên chảy máu là dấu hiệu hoàn toàn bình thường nếu lượng máu ra quá ít, không gây ra tác động nhiều tới thể trạng của những chị em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét