Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

Ngứa vùng lông mu ở nữ

Xung quanh thắc mắc ngứa rát bộ phận sinh dục ở nữ giới, có rất nhiều điều mà các bạn buộc phải đặc biệt lưu ý bởi vì nó phần nào phản chiếu sức khỏe của mỗi người. 1 Trong số biểu hiện không bình thường mà chị em phụ nữ cần lưu ý ấy chính là bị ngứa lông mu vùng kín. Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết sau đây.

Tác nhân dẫn tới bị ngứa lông mu vùng kín

Nấm Candida albicans

Nấm Candida là gì?

Nấm Candida Albicans là một trong những yếu tố căn bản gây ra tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín. Bình thường lông vùng kín bị ngứa do một loại nấm với tên gọi là Candida gây nên. Loại nấm này có thể thâm nhập nhanh chóng và có trật tự lúc môi trường vùng kín mất sự thăng bằng.
Yếu tố lây lan của nấm da Candida Alb cơ bản là qua con đường quan hệ không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh.
Rận lông mu
Theo thông tin nghiên cứu, một nguyên nhân khác gây nên tình trạng bị ngứa lông mu vùng kín là bởi vì rận lông mu gây ra. Chúng còn được gọi với tên gọi khác là Pthirus pubis, một loại côn trùng ký sinh cũng như dẫn tới bệnh lý tới con người, có thể ký sinh tại vị trí hẹp, không có ánh sáng cũng như ẩm ướt như lông vùng kín.
Không những thế chúng có thể sinh sống ở lông đẹn, lông mi, lông nách và cả tóc. Do chúng có thể thay đổi màu cho nên nếu không để ý có khả năng rất khó nhận thấy. Chúng phát triển rất nhanh làm cho bạn gái khó chịu do ngứa ngáy.
Căn bệnh viêm lỗ chân lông
Viêm nang lông cũng là 1 trong vài yếu tố gây ra bị ngứa lông mu vùng kín. Biểu hiện thường gặp chính là một số nốt sần đỏ tại nang lông, rất nhiều nốt mụn bên trong còn có sợi lông bị cong lại, hình thành mủ. Viêm nang lông có khả năng chính là do: Virus thâm nhập, sợi lông bị mọc ngược dẫn đến những nốt mụn sưng đỏ, waxing lông mu thường xuyên… gây nên.
Cách chữa trị và ngăn ngừa ngứa rát lông vùng kín
Để đảm bảo không nguy hiểm, ngay sau khi phát hiện ngứa rát lông mu vùng kín các bạn buộc phải đến nơi điều trị ngứa vùng kín nữ giới đạt chất lượng – uy tín để được các y bác sĩ hỗ trợ kiểm tra, tìm ra yếu tố gây nên căn bệnh và cách trị bệnh kịp thời.
Bây giờ trên thị trường có nhiều loại thuốc điều trị ngứa rát lông vùng kín không giống nhau có thể hỗ trợ các bạn tạm chữa khỏi hiện tượng này. Nhưng, nếu như sử dụng nhiều trong một khoảng thời gian lâu dài hoặc sử dụng không đúng cách có khả năng dẫn đến tác động đáng kể đến âm hộ.
Tình trạng ngứa ngáy lông mu vùng kín bởi vì chấy cua, chị em thường sử dụng bông gòn nhúng dầu hỏa sau đó xoa lên vị trí da có rận lông mu. Sau khoảng 30 phút, rận lông mu và những quả trứng của chúng sẽ được tiêu diệt cũng như các bạn chỉ cần lau rửa sạch qua nước sạch là xong.
Trên đây là những thông tin về vấn đề bị ngứa lông mu vùng kín được một số thầy thuốc ở phòng khám Thủ Dầu 1 Bình Dương giải đáp. Nếu như còn thắc mắc hoặc muốn được tư vấn thêm nên liên hệ qua số phone 0274 368 9588 hoặc trực tiếp đến Địa điểm 303 đại lộ Bình Dương, P. Chánh Nghĩa, Bình Dương nhằm được một số thầy thuốc hỗ trợ tư vấn và kiểm tra chi tiết hơn.
Bài viết cần quan tâm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét